Friday, January 28, 2005

Buhay

Ang awit na ito ay para sa lahat ng tao. Lahat nga naman tayo nagkakaproblema. Para sa lahat ng problema natin sa pera, pag-ibig, pag-aaral, trabaho, oras, lugar, buhay.

_________________________
Easy ka lang
Ely Buendia

Lahat ng tao'y nabubugnot
Lahat ng tao'y namumrublema
Lahat ng tao'y nagmumura
Lalaki man o babae, matanda man o bata

Wag na tayong magturuan
Wala nang dapat na pagsisihan
O puede bang tigilan mo na
Ang kasesermon mo sa akin
Sawang-sawa na ko nyan sa bahay namin

Kung ang nais mo'y mabuhay ng
Tahimik at walang gulo
Ang aking payo
Payong kaibigan lang naman ito

Easy ka lang
At baka ka mahibang
Magmumukha kang timang!

Wag mong idaan sa init ng iyong bumbunan...

Tayong lahat ay may problema
Sino nga bang wala?
Kaya't kunga ako'y iyong pakikinggan
Pakikinggan din kita

Kung ang nais mo'y mabuhay ng
Tahimik at walang gulo
Ang aking payo
Payong kaibigan lang naman ito

Easy ka lang
At baka ka mahibang
Magmumukha kang timang!
________________________________

Isa ito sa pinakamagandang kanta na pinakikinggan ko kapag ako ay may suliranin. Mabuhay ang Eraserheads sa pagbalik sa mundo ang kulay ng rock and roll!



0 Comments:

Post a Comment

<< Home